Hướng dẫn mẹ cách lau người cho bé

Có những ngày trời lạnh mẹ không thể thường xuyên tắm cho bé được. Video dưới đây sẽ hướng dẫn mẹ cách lau người, vệ sinh cho bé mà con không hề bị lạnh.

Nhiều ông bố, bà mẹ nghĩ rằng việc tắm rửa, vệ sinh cho trẻ đơn giản và không cần phải học, vì thế không ít phụ huynh tắm gội không đúng cách cho trẻ, hậu quả có thể gây nên một số bệnh như cảm lạnh, viêm phổi, ho…

1. Những điều mẹ cần lưu ý khi vệ sinh cơ thể cho bé:

- Nên vệ sinh từng bộ phận cho trẻ, hạn chế cởi bỏ hết quần áo trên người bé.

- Vệ sinh cơ thể cho bé ở trong phòng kín, tránh nơi bị gió lùa.

- Lau người bé xong mới gội đầu. Đây là cách tắm gội rất khoa học không chỉ cho trẻ nhỏ mà còn cho cả người lớn. Gội đầu sau khi tắm giúp não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những tín hiệu thay đổi của cơ thể. Làm như vậy có tác dụng bảo vệ bộ não trẻ.

Hướng dẫn mẹ cách lau người cho bé 1

- Nên dùng loại sữa tắm dành cho trẻ nhỏ. Và không nên lạm dụng sữa tắm đối với trẻ, bởi da trẻ em còn non nớt, sữa tắm có thể làm da trẻ bị dị ứng.

- Vùng mông, bộ phận sinh dục và hậu môn của bé là vùng thường xuyên dơ bẩn bởi chúng tiếp xúc với phân và nước tiểu. Đây cũng là vùng da dễ bị tổn thương nhất. Vì thế mẹ cần đặc biệt chú ý chăm sóc, lau rửa cho bé.

- Đừng bao giờ tắm gội, lau người vào lúc trẻ đói bụng. Trẻ sẽ khóc lóc, quẫy đạp lung tung. Và cũng không nên lau người khi mới vừa cho ăn no xong, bởi vì những cử động mạnh sẽ dễ làm trẻ bị ọc thức ăn. Tốt hơn hết bạn hãy tắm trẻ vào khoảng thời gian trước khi bé ngủ.

- Khi lau người cho bé, mẹ cần phải thao tác thật nhanh và nếu có người để hỗ trợ thì càng tốt.

- Mẹ có thể làm ấm quần áo của con bằng máy sấy tóc hoặc quạt sưởi để khi bé mặc vào người sẽ không bị lạnh.

- Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật điều hòa trong phòng lên trước khi lau người cho bé khoảng 30 phút để căn phòng ấm hơn.

- Mẹ cố gắng giữ ấm ngực bé, đừng để ngực con bị hở quá lâu dễ dẫn đến ho, viêm phổi nhé. Mách nhhỏ là mẹ có thể lấy một chiếc khăn để đặt lên phần ngực của bé.

2. Vậy để lau rửa và làm vệ sinh cơ thể cho bé mẹ cần chuẩn bị những gì? Các thao tác tiến hành ra sao? Video dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm cụ thể.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Bài chia sẽ hày và bổ ích
    shop tre em tphcm
    shop tre em tphcm chuyên cung cấp các mặt hàng dành cho mẹ và bé.

    Trả lờiXóa