Điểm danh 5 cách làm trắng da tại nhà cho chị em

Làn da sần sùi, đen sạm làm bạn mất tự tin khi ra ngoài hoặc đứng trước đám đông. Hãy chấm dứt tình trạng này và bắt tay vào công cuộc cải thiện sắc đẹp đơn giản, chỉ với một trong 5 cách làm trắng da tại nhà bằng thiên nhiên hiệu quả dưới đây.



Trước khi thực hiện 5 cách làm trắng da tại nhà, bạn nên hiểu rằng "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp" và hạ quyết tâm thực hiện cho bằng được. Vì phương pháp này cần người có sự kiên trì cao mới mang lại hiệu quả. Thực tế, không ít người sau khi sử dụng cách này đã sở hữu làn da trắng đẹp, không tỳ vết là nền tảng để có cuộc sống tốt đẹp và thuận lợi hơn.

1. Làm trắng da tại nhà bằng đu đủ và dấm táo

Một trong 5 cách làm trắng da tại nhà tiêu biểu đó là sử dụng đu đủ và dấm táo. Trong đu đủ có chứa vitamin A, C, Kali và Magie dồi dào giúp làm trắng da và mờ nám, tàn nhang hiệu quả. Dấm táo có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông, kháng khuẩn và trị mụn rất tốt. Bạn có thể áp dụng cách làm trắng da tại nhà bằng đu đủ và dấm táo như sau:

Lấy 1/2 quả đu đủ chín đã bỏ vỏ và hạt, cắt nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn. Sau khi xay xong, cho đu đủ ra bát và trộn đều cùng 3 thìa dấm táo. Dùng hỗn hợp này phết lên mặt, đợi 20 phút sau rửa lại bằng nước sạch. Nếu hỗn hợp còn thừa, bạn có thể cất vào tủ lạnh để sử dụng cho lần sau. Nên đắp mặt nạ đu đủ và dấm táo 3 lần/tuần đều đặn, sau khoảng một tháng sử dụng, bạn sẽ thấy làn da chuyển biến tích cực, trắng mịn hơn trước rất nhiều.

2. Sử dụng mật ong và dâu tằm

Mật ong có chứa nhiều axit amin giúp nuôi dưỡng và tăng độ ẩm cho da. Đặc biệt, trong mật ong và dâu tằm đều có Alpha-hydroxy Acid có công dụng tẩy tế bào chết hiệu quả - một trong các bước quan trọng của quá trình làm trắng da. Bạn có thể xem thêm Hướng dẫn làm trắng da tại nhà chuẩn xác nhất cho phái đẹp tại đây.

Công thức làm trắng da tại nhà bằng thiên nhiên sử dụng mật ong và dâu tằm: Cho 100g dâu tằm chín vào máy xay nhuyễn với 2 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp thu được lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng trong 20 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh. Hãy chụp lại ảnh da mặt trước khi thực hiện đắp mặt nạ mật ong và dâu tằm, sau một thời gian nhìn lại, bạn sẽ thấy làn da mình thay đổi khó tin.

3. Sử dụng mật ong và dưa leo

Mật ong có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu để làm trắng da và kháng khuẩn. Trong khi đó, dưa leo cũng là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chị em với nhiều vitamin A, B1, B2, B6, C, D, và khoáng chất canxi, kali... giúp trắng da, giảm vết thâm hiệu quả. Cả mật ong và dưa leo khi kết hợp với nhau tạo ra một loại mỹ phẩm tự nhiên mang lại hiệu quả đặc biệt nhất trong 5 cách làm trắng da tại nhà.

Công thức làm trắng da bằng mật ong và dưa leo: Xay nhuyễn 1 quả dưa leo hoặc ép lấy nước. Trộn đều dưa leo với 2 thìa cà phê mật ong và thoa đều hỗn hợp lên da mặt và cổ. Sau 10 phút rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Chỉ với cách làm trắng da bằng thiên nhiên đơn giản này, da mặt sẽ mịn màng, các lỗ chân lông se khít hơn.

4. Công thức trắng da với cám gạo và sữa chua

Công dụng của cám gạo đã được nhắc đến trong bài Làm trắng da toàn thân bằng cách nào hiệu quả, an toàn nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một công thức khác cũng sử dụng cám gạo để làm trắng da tại nhà. Cám gạo có chứa nhiều vitamin B, protein, axit tự nhiên có tác dụng tẩy da chết, loại bỏ sạm, thâm nám để làn da tươi sáng và mềm mại hơn. Bên cạnh đó, sữa chua không đường cũng có khả năng tẩy da chết, trẻ hóa da, trị mụn, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Công thức kết hợp cám gạo và sữa chua: Cho 3 thìa cà phê cám gạo, 1/4 hộp sữa chua không đường, 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào bát, trộn đều hỗn hợp cho sánh mịn. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Làm như vậy đều đặn 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp da tươi sáng và mịn màng hơn hẳn.

5. Làm trắng da với khoai tây và sữa tươi

Khoai tây là một loại thực phẩm phổ biến chứa nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình làm đẹp. Trong khoai tây có chứa carotenoit, phenol, vitamin C giúp chống lão hóa và làm cho da sáng hồng tự nhiên. Sử dụng khoai tây và sữa tươi là Bí quyết làm trắng da tự nhiên hiệu quả được nhiều chị em ưa chuộng.

Công thức trắng da với khoai tây và sữa tươi: Khoai tây gọt vỏ cho vào nồi hấp chín, sau đó cho vào bát nghiền nát và trộn với lượng vừa đủ sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện 3 lần/tuần để có làn da sáng mịn và sạch mụn.

Ở trên là 5 cách làm trắng da tại nhà bằng thiên nhiên từ các nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, dễ làm. Tuy nhiên, như đã nói, thực hiện các phương pháp làm đẹp tự nhiên cần sự kiên trì cao và mất nhiều thời gian mới cho kết quả. Đối với những phụ nữ bận rộn, không thể sử dụng biện pháp này, có thể uống viên nén có chứa các thành phần tự nhiên như Glutathione, Alpha Lipoic Acid, Lutein, Lycopene, các chiết xuất thảo dược, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng và làm trắng da toàn thân, giúp chống nắng, chống lão hóa và làm giảm thâm, nám, tàn nhang hiệu quả.

Nguồn : http://womansure.vn/5-cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-thien-nhien-tot-nhat-ban-khong-nen-bo-qua.html
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét