Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent


Sinh ra và lớn lên tại Đức, năm học cấp 3, Nguyễn Phong Vũ đã quyết định theo bố về lại Sài Gòn sinh sống. Cậu bạn từng gây ấn tượng ở Vietnam's Got Talent năm nay bởi sự dễ thương và giọng hát rất ổn.


Họ tên: Nguyễn Phong Vũ
Sinh năm 1989 tại Đức
Sinh viên năm cuối đại học Công Nghiệp TP. HCM
Thí sinh trong cuộc thi VietNam's Got talent, MTV VJ...
Chàng trai dễ thương này có thể nói tốt cả 3 thứ tiếng Anh - Đức - Việt.

Chào Phong Vũ, bạn có thể giới thiệu một chút về mình không?

Mình là Phong Vũ, đã 24 tuổi và đang là sinh viên năm cuối ĐH Công nghiệp TP. HCM. Mình sinh ra tại Đức, khi học đến cấp 3 thì theo bố về Việt Nam. Mình đã phải mất 1 năm ở đây để học lại tiếng Việt. Hiện tại thì có thể tự tin giới thiệu mình là người Việt vì đã nói được tiếng Việt rành hơn.

Vừa qua mình có tham gia cuộc thi VietNam's Got Talent và may mắn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Nhưng tiếc là vòng sau đó mình đã bị rớt mất rồi. Hì hì

Sở thích của mình là ca hát, dẫn chương trình – những gì liên quan đến nghệ thuật và… dọn dẹp nhà (lúc nhỏ bị bố mẹ ép làm nhưng sau này thành thói quen nên thành “nghiện”) (Cười lớn).

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 1

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 2

Hiện tại thì Vũ có thể nói tốt tiếng Việt rồi chứ? 

Đúng vậy, hiện giờ tiếng Việt của mình đã khá tốt, tuy nhiên, vẫn có một chút hạn chế. Ví dụ như khi mình đi xem kịch, lúc diễn viên nói vui ẩn ý, mọi người đều cười nhưng mình thì không có hiểu lắm. Phải nhờ bạn bè giải thích cho rồi mình mới cười sau mọi người. (Cười lớn)

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 3

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 4
Đang sống 1 cuộc sống ổn định tại Đức, tại sao Vũ lại quyết định về Việt Nam?

Đây là một câu chuyện dài. Bố mẹ mình li dị nên em trai mình theo mẹ còn mình được tòa cho sống với bố. Vì ở Đức có khá nhiều kỉ niệm không vui nên bố mình đã quyết định bỏ tất cả và về quê hương Việt Nam sinh sống, và dĩ nhiên mình cũng theo bố về.

Hiện tại mình đang sống với bố, mẹ kế (cũng là một giáo viên như bố) và đứa em trai nhỏ 6 tuổi.

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 5

Việc thay đổi cuộc sống quá đột ngột, có gây khó khăn gì cho Vũ?

Nói chung là cũng có nhiều cái khó chịu lắm. Ở bên kia thì cuộc sống hiện đại hơn, mới mẻ hơn. Con người và lối sống đều khác. Văn hóa giao lưu và ẩm thực đều rất khác.

Thời gian đầu không biết, mình vẫn giữ thói quen như ở Đức, chào xã giao bằng cách bắt tay và hôn má các bạn cùng lớp. Khi bị các bạn gái tát, mình cũng không hiểu gì. Sau này mới biết là họ nghĩ mình dê xồm. Và từ đó, mình học cách chào khác thích hợp hơn và cũng không còn bị tát nữa (cười).

Thức ăn ở Việt Nam cũng khó ăn nữa. Như nước mắm, mắm tôm, sầu riêng… mình sợ lắm. Bây giờ, sau nhiều năm cố gắng thì mình đã ăn được nước mắm một cách ngon lành rồi. Nhưng mắm tôm và sầu riêng thì vẫn thấy “kinh hoàng” lắm.

Cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào?

Vì bố là giáo viên nên việc học hành của mình rất quan trọng. Nhưng thời gian gần đây, do tham gia vào các cuộc thi tìm kiếm tài năng, MTV VJ… nên mình đã xao lãng việc học rất nhiều. Vì thế sắp tới mình phải tập trung vào việc học để có thể nhanh chóng lấy được bằng khá. Năm nay là năm cuối rồi, mình phải học cho thật đàng hoàng.

Mỗi sáng mình dậy sớm tập thể dục rồi đi học đến chiều. Chiều tối về tập thể dục 1h nữa trước khi đi tắm và phụ mẹ mình dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm. Nhà toàn là đàn ông, chỉ có mẹ kế là phụ nữ nhưng mẹ cũng rất bận rộn nên mình phải giúp.

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 6

Thích làm nghệ thuật nhưng hình như thời khóa biểu của bạn không có thời gian cho việc này?

Nhà mình không giàu có nên mình xác định muốn vào con đường nghệ thuật phải tự thân vận động. Nên để làm ca sĩ hay MC gì đi nữa thì mình cũng cần có tiền để theo đuổi nó, và mình sẽ đi làm để kiếm tiền thực hiện ước mơ đó. Thành công sẽ gần và thật hơn khi bạn đi đúng cách. Mình muốn sống thực tế.

Không may mắn lọt vào vòng bán kết VN's Got Talent, điều đó có khiến bạn nản lòng?

Thật ra mình cũng chuẩn bị tinh thần từ trước vì mình tham gia để học hỏi là chính. Nhưng khi biết mình không vào được bán kết, mình cũng rất buồn. Nếu được vào vòng trong, mình sẽ được học thanh nhạc, được hướng dẫn và đào tạo bài bản hơn. Mình tiếc vì phải mất đi một cơ hội học hỏi cao hơn, khi mà ở thời điểm còn đi học này, mình không đủ khả năng làm được điều đó.

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 7

Dự định tương lai của bạn là gì?

Lấy được bằng quản trị kinh doanh loại khá, kiếm được việc làm tốt để có nhiều tiền. Mình sẽ xây nhà ra riêng vì ở Đức, khi bạn 24 tuổi mà vẫn chưa ra riêng là điều đáng xấu hổ lắm. Sau đó, mình sẽ có cơ hội theo đuổi ước mơ và… lấy vợ.

Lấy vợ ư?

Đúng vậy. Bọn mình đã yêu nhau được 4 năm rồi. Bạn gái của mình hơn mình một tuổi và con gái Việt Nam không muốn lấy chồng trễ nên mình sẽ lấy vợ trước khi có người "cướp" mất vợ mình (Cười lớn).

Bạn có muốn nói điều gì với những khán giả đã ủng hộ bạn trong cuộc thi VN's Got Talent không?

Mình rất vui khi được mọi người ủng hộ cho phần thi và yêu quý mình. Dù không may mắn và chưa đủ tài năng để chiến thắng nhưng mình cũng vui lắm vì được mọi người khen ngợi. Hì. Mình mong tất cả mọi người sẽ có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và thành công trong năm 2013 này.

Gặp cậu SV Việt kiều từng gây sốt Vietnam's Got talent 8

Cảm ơn bạn vì buổi trò chuyện rất thú vị ngày hôm nay!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét