Làm “tập hai” của chồng

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong lấy được người chồng hoàn hảo. Nhưng không phải tất cả đều có may mắn ấy. Đặc biệt là khi đã chấp nhận làm "tập hai" của chồng thì họ sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn.


Đứng trước sự lựa chọn nên hay không nên lấy người có "quá khứ" (từng ly dị vợ và có con riêng), nhiều chị em nói "không" nhưng cũng có người cho rằng lấy người có vợ đâu phải là việc không nên...
 
“Sẽ ngăn chặn cảm xúc của mình”
 
Ngọc Anh (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình có một người bạn khá thân, cô ấy đang yêu một anh chàng người nước ngoài hơn cô ấy rất nhiều tuổi. Anh chàng này đã li dị vợ và đang nuôi con nhỏ. 

Chưa biết anh ta tốt hay xấu nhưng nếu bây giờ gặp một người như vậy, mình sẽ tìm cách ngăn chặn cảm xúc của bản thân ngay từ đầu, không để mình ‘dính duyên’ với người đó. Bởi vì đối với mình, yêu là một chuyện, nhưng lấy về, sống với nhau lại là một chuyện hoàn toàn khác.
 
Làm “tập hai” của chồng 1

Yêu người đàn ông từng có một đời vợ và có một (hoặc nhiều) đứa con riêng chắc chắn sẽ phức tạp, rắc rối gấp ngàn lần so với một người đàn ông độc thân. Và cũng chẳng ai bảo đảm được người đàn ông đã từng ly dị sẽ biết nâng niu, quý trọng và giữ gìn hạnh phúc gia đình hơn một người đàn ông độc thân cả...
 
Đúng là có những người đàn ông biết quý trọng hôn nhân hơn sau lần đầu đổ vỡ đầu. Nhưng lại có không ít đàn ông trở nên bất cần. Mình tự thấy sức bản thân có hạn, thật khó có thể đi cùng một người đàn ông quá nhiều phức tạp như vậy đến hết chặng đường đời.
 
Tóm lại, mình sẽ ngăn chặn cảm xúc trước khi có tình cảm sâu đậm với người đàn ông có ‘quá khứ’. Trừ khi, nếu mình đã có một đời chồng thì 'rổ rá cạp lại'. Lúc ấy 2 người đồng hoàn cảnh sẽ thấu hiểu và dễ cảm thông nhau hơn”.
 
“Tại sao không nếu anh ấy là một người đàn ông tốt?”
 
Khác hẳn với quan điểm trên, Linh Nguyễn (28 tuổi, nhân viên Công ty phần mềm) cho biết: “Theo quan điểm của mình, dù đàn ông đã ly dị vợ hay chưa từng kết hôn đều có quyền được tìm kiếm hạnh phúc. 

Vì khi yêu và cưới, mọi việc không hoàn toàn giống nhau. Có thể khi yêu, người trong cuộc chỉ quan tâm đến tình yêu lớn lao mà họ dành cho nhau. Nhưng khi bước chân vào hôn nhân, họ mới thấy việc duy trì hạnh phúc gia đình thật khó. Và họ quyết định chia tay.
 
Mình nghĩ, để đi đến quyết định chia tay không phải là điều dễ dàng, nhanh chóng. Chắc chắn người đàn ông trong hoàn cảnh đó cũng có lý do cụ thể của mình.
 
Làm “tập hai” của chồng 2

Đối với mình, nếu gặp được một người đàn ông hợp, hiểu và quan tâm thì việc anh ấy đã li dị không ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn của mình.
 
Trong trường hợp anh ấy đã có con riêng, dù ít dù nhiều chuyện đó cũng là chướng ngại vật khi mình đưa ra quyết định. Bởi rất có thể đứa trẻ đó không đồng ý cho mình đến với anh ấy. Nhưng vấn đề là, nếu mình sẵn sàng yêu thương đứa bé, sớm muộn gì chúng cũng nhận ra tình cảm của mình và có suy nghĩ tích cực hơn.
 
Mình có một người bạn, cô ấy rất xinh đẹp, tài giỏi và đã chọn lấy một người đàn ông có ‘quá khứ’. Cô ấy chia sẻ với mình rằng, điều khó khăn nhất mà một ‘tập 2’ cần đối mặt đó là nỗi ám ảnh vợ cũ của người đàn ông đó. 

Nếu may mắn thì người đàn bà kia biết điều, tôn trọng cuộc sống của người mới. Còn nếu không, người cũ rất có thể mang tâm lý ‘không ăn được thì đạp đổ’, gây bất hòa cho cuộc sống của mình”.
 
Làm “tập hai” là phải biết chấp nhận!
 
Cùng được đặt vào tình huống này, Thanh Hải (29 tuổi, họa sỹ thiết kế) lại tỏ ra khá chín chắn: “Mặc dù bây giờ xã hội rất hiện đại nhưng đâu đó xung quanh mình, mọi người vẫn còn dành cái nhìn dè chừng, khắt khe đối với những người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, bất kể đàn bà hay đàn ông. 

Người ta hay soi xét xem nguyên nhân người đó li dị vợ là vì vấn đề gì? Nhưng khi một phụ nữ đã đề cập đến vấn đề lấy và sống với người đàn ông từng có 'quá khứ' cả đời rồi thì chuyện đó không còn quan trọng nữa.
 
Thêm vào đó, cuộc sống là của mình, mình hạnh phúc, sung sướng đều do mình, người ngoài chẳng thể giúp đỡ hay thay đổi được. Nếu hai người thực sự yêu nhau, có thời gian tìm hiểu và họ biết họ thuộc về nhau thì vấn đề người đàn ông đã qua một đời vợ chỉ là chuyện quá khứ. Quá khứ không làm nên tương lai. Chỉ có thực tại mới quyết định được tương lai mà thôi.
 
Tuy nhiên, ‘tập hai’ thường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn những người vợ khác. Ngoài tình yêu, người phụ nữ sẽ phải 'chiến đấu' trên một mặt trận mang tên 'con của chồng'.
 
Người phụ nữ đó sẽ phải rất kiên cường và biết ‘lờ đi’ những lúc anh ta dành thời gian của mình cho vợ cũ và con riêng. Tóm lại, sẽ có nhiều lúc ‘tập hai’ phải phát rồ vì những mâu thuẫn với con riêng của chồng nhưng vẫn phải chấp nhận điều này vì đó là một phần cuộc sống mới của bạn.

Làm “tập hai” của chồng 3
Làm ‘tập hai’ sẽ luôn phải xác định mình là người cao thượng, bản lĩnh hơn nhiều lần so với những người vợ bình thường khác. Điều mà cả hai người trong cuộc cần phải làm nếu ở trong hoàn cảnh này là cư xử khéo léo, biết cách dung hòa và biến cái khó thành dễ.

Người đàn ông đã từng qua một lần tan vỡ, họ có thể thấu hiểu hơn ai hết sự đau khổ, nỗi cô đơn và trống trải mà họ trải qua. Họ sẽ không bao giờ muốn vấp phải chuyện buồn ấy thêm lần nữa. Họ dám đánh đổi nhiều thứ chỉ mong sao có được sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Những người như vậy sẽ biết trân trọng hạnh phúc và gìn giữ hạnh phúc.
 
Chính vì những điều này mà mình thấy việc lấy người đàn ông đã li dị vợ là chuyện rất bình thường trong xã hội hiện nay".


Theo Afamily.vn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét