Cách tiệt trùng bình sữa cho bé

Mẹ chồng chê em bẩn vì cách 1-2 ngày mới rửa và phơi khô bình sữa cho con.


Hỏi: Chào bác sĩ! Em năm nay 20 tuổi, mới sinh con đầu lòng gần 2 tháng và cho bé bú mẹ hoàn toàn. Cách 1-2 ngày em mới dùng xà phòng và nước ấm rửa bình sữa cho bé thật kỹ và phơi khô (còn bình thường, sau khi bé bú, em đổ nước nóng vào bình ngâm), nhưng lần nào em thúc rửa bình xong mẹ chồng em cũng chê bẩn và cầm đi rửa lại. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách tiệt trùng bình sữa cho bé? Bình sữa con em hiện đang dùng là bình nhựa. Em xin cảm ơn!

Câu hỏi gửi từ địa chỉ email: huyen_ngo18...@

Trả lời:

Cách 1-2 ngày bạn mới tiệt trùng bình sữa cho bé một lần là quá sai lầm vì như thế, vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập bình sữa và gây bệnh cho bé. Sức đề kháng của bé sơ sinh còn non nớt, do đó, cha mẹ chỉ nên cho bé uống sữa từ những cái bình đã được tiệt trùng. Nghĩa là không phải mỗi ngày tiệt trùng bình 1 lần mà nếu bé uống sữa 5 lần/ngày thì cũng phải tiệt trùng cái bình đó 5 lần trước khi cho bé bú.

Bạn có thể tiệt trùng bình sữa cho bé bằng cách đun sôi. Cách này được sử dụng phổ biến vì tương đối đơn giản, dễ thực hiện: Để bình sữa vào nồi đun sôi khoảng 15 phút (có thể pha thêm 1 thìa giấm để loại bỏ cặn vôi), sau đó cho núm vú, nắp đậy, nắp vặn và các vật dụng khác vào đun tiếp 5 phút. Dùng kẹp vớt mọi vật dụng ra để tránh bị bỏng. Đặt bình sữa ở một nơi sạch sẽ cho tới khi khô hẳn.

Chúc bạn nuôi con khỏe!
Ths. Bs Hoàng Hoa 
Theo Eva
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét :

  1. dun soi binh sua lo co' cac' chat' trong binh sua chay ra do nong' qua' co anh huong den' suc khoe cua be' ko

    Trả lờiXóa